01/06/2023
Sản phẩm OCOP, vì sao đầu tư lớn nhưng vẫn nhạt nhòa?
Lượt xem: 492
Sau 4 năm thực hiệnchương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Nghệ An đã có trên 400 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên,vượt xa mục tiêu đặt ra, đứng thứ 2 của cả nước về số lượng sản phẩm. Chương trình đã huy động được gần 213,6 tỷ đồng đểhỗ trợ xây dựng sản phẩm, gia tăng giá trị, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về số lượng, các sản phẩm OCOP đã đem lại giá trị kinh tế như kỳ vọng và mục tiêu đã đề ra hay chưa? Những khó khăn trong định vị và nâng tầm sản phẩm? Giải pháp nào nhằm gia tăng giá trị kinh tế các sản phẩm OCOP?